Tuy nhiên, đó là vài kỳ World Cup gần nhất, hơn bất cứ kỳ World Cup nào khác đã cho thấy sự giàu có của những tài năng bóng đá mà châu Phi chứa đựng. Cách đây không lâu, các quốc gia châu Phi lọt vào vòng chung kết World Cup đều là những kẻ thất bại trước các đội hàng đầu, và thường rời giải ngay từ giai đoạn đầu .. Thường khôn ngoan hơn rất nhiều và có một kỷ lục đáng nhớ. Ví dụ như vào năm 1974, Nam Tư đã đánh bại Zaire với tỷ số 9-0, vẫn là một kỷ lục cho các trận chung kết sau chiến tranh, và một kỷ lục dường như vẫn còn nguyên vẹn.

Bóng đá châu Phi đã tiến lên trong những bước tiến nhảy vọt kể từ đó và những ngày này, hầu như mọi câu lạc bộ hàng đầu châu Âu đều tự hào có ít nhất một cầu thủ gốc Phi trong đội hình của họ.

Một số cầu thủ châu Phi đã làm nên danh tiếng của bóng đá châu Âu là Didier Drogba của Bờ Biển Ngà, Chelsea, Samuel Eto của Cameroon, Inter Milan và Michael Essien của Ghana và Chelsea.

Cầu thủ châu Phi đầu tiên đạt đến đỉnh cao thành công ở châu Âu là George Weah, mặc dù anh chưa từng chơi ở một kỳ World Cup nào. Weah đã trải qua 14 năm sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp lừng lẫy khi chơi cho các câu lạc bộ ở Pháp, Ý và Anh. Vẻ ngoài cao lớn, ngổ ngáo của anh ấy thể hiện kỹ năng bóng đá vốn có của anh ấy. Anh ấy đã giúp các câu lạc bộ của mình giành được danh hiệu ở hai trong số ba quốc gia mà anh ấy đã chơi ở châu Âu.

Năm nổi bật trong sự nghiệp của chúng tôi là khi anh ấy được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA, Cầu thủ bóng đá châu Âu của năm và Cầu thủ bóng đá châu Phi của năm.