สหราชอาณาจักร และ ไอร์แลนด์ ส่งรายชื่อ 10 สังเวียนแข้ง ที่จะใช้ในการเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2028” ให้ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) พิจารณาแล้ว โดยมีชื่อของ 2 สนามที่ยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จอย่าง เคสเมนต์ สเตเดี้ยม ของ ไอร์แลนด์เหนือ และ แบรมลีย์-มัวร์ ด็อก สังเวียนเหย้าแห่งใหม่ของ เอฟเวอร์ตัน ติดโผมาด้วย

ขณะที่อีก 8 สนามที่เหลือประกอบด้วย เวมบีลย์ สเตเดี้ยม (ลอนดอน), ปรินซิปาลิตี สเตเดี้ยม (คาร์ดิฟฟ์), ทอตแนม ฮอตสเปอร์ สเตเดี้ยม (ลอนดอน), เอติฮัด สเตเดี้ยม (แมนเชสเตอร์), เซนต์ เจมส์ ปาร์ก (นิวคาสเซิล), วิลลา ปาร์ก (เบอร์มิงแฮม), แฮมป์เดน ปาร์ก (กลาสโกว์) และ อาวิวา สเตเดี้ยม (ดับลิน)

ส่วนสนามชื่อดังที่ตกสำรวจในรอบนี้คือ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ขาดการดูแลจนอยู่ในสภาพโทรมสุดขีด และ แอนฟิลด์ ของ ลิเวอร์พูล ที่มีขนาดเล็กกว่าเกณฑ์ของ ยูฟ่า และยังไม่สามารถขยายความจุเพิ่มได้แล้วอีกด้วยคำพูดจาก ล่นสล็อต pg

ทั้งนี้นอกจาก สหราชอาณาจักร และ ไอร์แลนด์ ที่เสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพ ยูโร 2028 แล้ว ยังมี ตุรกี ที่เสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพด้วยเช่นกัน โดยคาดว่า คณะกรรมการฝ่ายบริหารของยูฟ่า จะตัดสินใจเลือกชาติเจ้าภาพในเดือน ก.ย.นี้.

ภาพ REUTERS